Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

MỪNG SINH NHẬT LÀM THỨ 70


Lẵng hoa mưng sinh nhật lần thư 70


Từ Tết đến giờ do bận quá nên NVH bóa bễ cả Blog.
Thành thật  xin lỗi các van đã 
yêu qúy Blog của mình.
Nay mình rất vui khi lại được "tái xuất" để gặp các bạn
"NVH - 3T"


Lẵng hoa mừng sinh nhật lần thứ 70 do vợ chồng cháu Trà  My mừng ông


         Đang học năm cuối cấp 3, tôi "máu" quá nên đã dùng máu việt đơn tình nguyện nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Toản (người thôn Kênh Trang) lúc đó là xã đội trưởng đã nhiệt tình giúp tôi làm hồ sơ. Tờ giấy khai sinh được khai tôi sinh ngày 18 tháng 5 năm  1946. Thế là ngày này trở thành ngày sinh của tôi.
        Trải  bao sóng gió cuộc đời, đến nay tôi mừng và tự hào  vì "Trông lên không bằng ai, ngó xuống không ai bằng". Nhà cũng tạm đủ ăn. Con cháu đầy đàn. Có trai, có gái, có dâu, có rể, có cháu nội, ngoại và có cháu rể với thằng chắt Bi Bi.
                Tôi vừa nằm điều trị cấp cứu tại bệnh viên Việt Tiệp. Cái anh "tiểu đường" hết mức đo. Huyết áp tăng, giảm bất thường. Đặc biệt bạch cầu lên tới 24 ngàn vượt ngưỡng ba, bốn lần.
                 Tôi ra viện đúng ngày 18/5/ là ngày sinh của mình. Con cháu "bí mật" bàn nhau làm buổi mừng sinh nhật 70 tuổi cho tôi.
                Con cháu chuẩn bị quá chu đáo. Một bữa cơm thịnh soạn có mặt anh trai, chị dâu của tôi. Con cháu, chắt về đông đủ (riêng cháu ngoại Vũ Hải Yến chỉ điện từ Hà Nội về mừng ông)
             Vợ chồng cháu lớn Trà My chuẩn bị cả bánh ga tô và pháo bông, nến để các cháu "làm thủ tục" mừng sinh nhật.
              Đúng là 70 năm gian lao "bảy nổi, ba chìm" hôm nay mới được vui ngày sinh nhật.
            Tôi cám ơn vợ con, cháu chắt đã mang nguồn vui đến cho tôi và cám ơn nhiều bạn đã nhắn tin chúc mừng.
Các bạn vui cùng tôi qua "phóng sự" ảnh do cháu ngoại Yến Linh và cháu nội Tràn Tuấn Tú chụp. 




Bữa "tiệc" gia đình ấm cũng mừng sinh nhật lần thứ 70

Ông cháu chuẩn bị bánh ga tô mừng sinh nhật






Cũng đót pháo, thôi nên 


Cháu nội và chắt "kiểm tra "chất lượng bánh ga tô



"Nghênh ngang tuổi 79
Vợ tôi - Bà Đoàn Thị Phương gắn bó với tôi gần 60 năm
   

Không có nhận xét nào: